6 พ.ย. 2557

พลังของคำ(พูด)สามารถเปลี่ยนโลก(ของบางคน)ได้ จริงหรือ

วันนี้ดูคลิปของAndrea Gardner เรื่อง The Power of Words ดูตอนแรกๆก็ OK เข้าใจนะ
คนตาบอดขอทาน ก็เหมือนบ้านเรา 




ข้างๆคนตาบอดมีป้ายเขียนไว้ด้วยว่า  "โปรดช่วยคนตาบอดด้วยครับ" 




มีคนเดินผ่านไปผ่านมามากมาย นานๆทีก็มีคนโยนเหรียญให้ซักเหรียญ



แล้วหญิงสาวคนหนึ่งเดินผ่านมา แล้วก็มาเขียนข้อความลงด้านหลังของป้าย
แล้ววางไว้ที่เดิมและเดินจากไป




ผลที่เกิดขึ้น มีคนหลายคนมาโยนเศษเงินให้กับชายตาบอดคนนี้





แล้วข้อความที่เธอเขียนคืออะไร แล้วทำไมทำให้คนมากมายมาบริจาคเงินให้
ชายตาบอดคนนี้ขอความที่เธอเขียนก็คือ "วันนี้อากาศดีจัง  ช่างเป็นวันที่สวยงาม
แต่ผมมองไม่เห็นมัน"






ใช่เลย...พอเราเห็นข้อความนี้ เรารู้สึกโลกสวยขึ้นมาทันที  รู้สึกสงสาร อยากช่วยเหลือ
ขึ้นมาทันที ไม่ทราบคุณรู้สึกเหมือนฉัน หรือเปล่า  ช่างน่าประหลาดใจจริงๆกับพลังของ
คำพูดหรือข้อความ ยอมรับว่า คำพูดสามารถเปลี่ยนโลก(ของบางคน)ได้จริงๆ  



คุณเคยรู้สึกมั้ย ว่าคนบางคนพูดเล่าเรื่องของตัวเองที่ลำบาก เรื่องที่น่าสงสารที่เกิด
ในชีวิต
ของเขาให้เราฟัง  เราฟังแล้วฟังแล้วไม่รู้สึกสงสารหรือเห็นใจเลย บางครั้งยังนึก
สมน้ำหน้าด้วย 
อะไรทำนองนั้นไปเลย  ผิดกับบางคนพูดแล้วเราสงสารอยากช่วยเหลือมาก
ทำไมทำไม  
บางครั้งถ้าเรานึกย้อนดูดีๆ จะพบว่า มันเป็นเพราะ.....คำพูดที่เขาพูดออกมา
นั่นเอง หรือ
อาจจะเป็นวิธีการใช้คำ ของเขานั่นเอง ที่ส่งผลกับผู้ฟังหรือผู้อ่าน




ดูคลิปฉบับเต็ม



 ภาพจาก http://www.youtube.com/





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น