28 เม.ย. 2554

เพลงเก่าๆ กับเรื่องราว

 ทุกยุคทุกสมัย มักจะบอกต่อๆกันมาว่า การร้องเพลง หรือฟังเพลงที่ชอบ จะทำให้ลดความเครียดได้ ไม่ทราบว่าจริงหรือเปล่านะ แต่หลายคนก็ชอบฟังเพลง ร้องเพลง



วันนี้ เรามาร้องเพลงเก่าๆ ย้อนยุคกันกันก่อน ร้องโดยวงThe Carpenters ใน MV นี้ได้เห็นหน้าตาของ วงThe Carpenters ตัวจริง ที่สามารถร้องเพลงจนดังไปทั่วโลกได้ เพลงนี้คือ Please Mr Postman  เรื่องของเพลงนี้ก็มีอยู่ว่า หญิงสาวผู้หนึ่งอยู่ไกลจากแฟนหนุ่ม การจะรู้ข่าวคราวกัน (ในสมัยก่อน) ก็คือเขียนจดหมายถึงกัน สาวเจ้าก็รอ...จดหมายจากแฟนหนุ่มวันแล้ววันเล่า  คนที่เดือดร้อนที่สุดก็คือ      the postman  เพราะสาวเจ้าเฝ้าคอยรอ..รอ ถามหาจดหมายจาก the postman ทุกครั้งที่ไปส่งจดหมาย (ให้คนอื่น) ลองฟังเพลงนี้ดู ขอให้สนุกกับการฟังและร้องเพลงเก่า(เก่ามาก)นะคะ


เดี๋ยว...หลายคน อาจจะคิดว่า อะไรนะให้ฟังอย่างเดียว เพลงตั้งแต่สมัยคุณตา..คุณยาย โน่น ใครจะไปร้องได้ เนื้อเพลงก็ไม่มีให้ ไม่เป็นไรค่ะ  ......รู้สึกว่ามีคน(ใครก็ไม่รู้...จำไม่ได้) บอกว่า ถ้าจะให้น่าสนใจ ต้องได้(เรียน)แบบไม่รู้เรื่องก่อน แล้วคนเรียนจะเกิดอาการขัดใจ แล้วก็อยากรู้ว่า อะไร ทำไม ที่ไหน อย่างไร ...ทำนองนี้   แต่เราใจดีนะ(พยายามบอกตัวเอง)    ........จัดให้ค่ะ ร้องตามได้เลยนะคะ


ข้อมูลเพิ่มเติม วงThe Carpenters เป็นวงดนตรีอเมริกัน Duo พี่ชายน้องสาวคือ  Richard Carpenter and Karen Carpenter (อ่านเพิ่มมเติมในช่วงหลัง Karen Carpenter มีปัญหาเกี่ยวกับ อะนอเร็กเซีย   เนริฟโวซ่า (Anorexia nervosa) ซึ่งส่งผลให้ Karen Carpenter เสียชิวิต เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1983 ด้วยอาการหัวใจวายอันเนื่องมาจากการที่ร่างกายและหัวใจของเธอต้องทำงานหนัก จากอาการ  อะนอเร็กเซีย เนริฟโวซ่า (Anorexia nervosa)

    สำหรับ Anorexia nervosa เป็น เป็นความผิดปกติเกี่ยวการรับประทานอาหารทำให้มีการอดอาหารเอง หรือไม่สามารถรับประทานอาหารได้เป็นปกติเป็นเวลานานทำให้น้ำหนักลด เนื่องกลัวว่าน้ำหนักขึ้นจะทำให้รูปร่างเสียไป (อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Anorexia nervosa) และดูวิดิโอ ข้างล่างนี้นะคะ



ส่วนใหญ่ความผิดปกตินี้มักจะเกิดในหมู่ วัยรุ่น ดารา หรือนางแบบ อย่างเช่น Isabelle Caro นักแสดงและนางแบบสาวชาวฝรั่งเศส ต้องประสบกับภาวะ Anorexia nervosa มาตลอดและเสียชีวิตลงด้วยวัยเพียง 28 ปี เมื่อ 27 พฤศจิกายน 2010


 ภาพนี้เป็น billboard ที่ถ่ายโดย  Oliviero Toscani  ช่างภาพชาวอิตาเลี่ยน ในปี 2007 ซึ่งขณะนั้น Isabelle Caro หนักเพียง  27 กิโลกรัม  หรือประมาณ  59 ปอนด์ เพื่อรณรงค์  "No Anorexia"

และขอจบด้วยวิดิโอเพลง Please Mr Postman  ซึ่งร้องโดย Karen Carpenter  ซึ่งเห็นชัดเจนว่า   เธอกำลังตกอยู่ใน Anorexia nervosa ที่ค่อนข้างร้ายแรง


 อย่างไรก็ตาม สาววัยรุ่น และสาวไม่รุ่นทั้งหลายก็ระมัดระวังตัว ในเรื่องการควบคุมน้ำหนักด้วยนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น